હાડકાંને મજબૂત કરવા માટે શિયાળામાં આ વસ્તુઓ કરો..

0
137

શિયાળામાં ઠંડાથી રાહત મેળવવા માટે અક્ષલ લોકો સૂર્યપ્રકાશનો આશરો લે છે, પરંતુ બહુ ઓછા લોકો જાણતા હશે કે શિયાળામાં સૂર્ય પલાળીને માત્ર શરદીથી રાહત મળે છે, પરંતુ હાડકાંને પણ મજબૂત બનાવે છે. જે શરીરમાં વિટામિન-ડી પહોંચાડવાનો સારો સ્રોત છે. જો કે, તે નોંધવું યોગ્ય છે કે કયા સમયે સૂર્યને સૂર્યમાંથી આવશ્યક વિટામિન ડી મળે છે.

એવું કહેવામાં આવે છે કે શરીરના 20 ટકા, એટલે કે ઠડા હાથ અને પગથી દરરોજ 15 મિનિટની સૂર્યપ્રકાશ, વિટામિન-ડીની સારી માત્રામાં લઈ શકાય છે. હવે એવું આવે છે કે કયા સમયે સૂર્ય પલળાય છે, પછી આપણને સૌથી વધુ વિટામિન ડી મળે છે.

સામાન્ય અભિપ્રાય એ છે કે સવારનો સૂર્યપ્રકાશ અને મોડી સાંજનો સૂર્યપ્રકાશ વપરાશ માટે યોગ્ય છે, જ્યારે સત્ય એ છે કે સવારે 10 થી સાંજના 3 વાગ્યા દરમિયાન, સૂર્યપ્રકાશ માનવ શરીરની ત્વચાને વિટામિન-ડી પ્રદાન કરે છે. અહીં એ જાણવું પણ મહત્વપૂર્ણ છે કે સૂર્યસ્નાન કરતી વખતે ત્વચા પર સન-બ્લોક ક્રીમ અથવા લોશન લગાવવું જોઈએ નહીં.

તમને જણાવી દઇએ કે મોટા શહેરોમાં, જ્યાં સૂર્યપ્રકાશ સરળતાથી લોકોના ઘરો સુધી પહોંચી શકતો નથી, ત્યાં લોકો દૂધના ઉત્પાદનો અને આહાર દ્વારા વિટામિન ડીનો વપરાશ કરી શકે છે. સ્ત્રીઓમાં ખાસ કરીને પૂર્વ-મેનો અને પોસ્ટ-મેનોપઝલ કેટેગરીમાં ઓસ્ટિઓપોરોસિસ અને ઓસ્ટિઓમેલેસિયા થવાની સંભાવના છે.

તે જ સમયે, વિટામિન-ડીની માત્રામાં પણ ઘટાડો થાય છે જે પોતાને સંપૂર્ણ રીતે આવરી લે છે અને જે મહિલાઓ સન ક્રીમ લગાવે છે. કારણ કે તેમની ત્વચાની અંદર સૂર્યપ્રકાશ પ્રવેશતો નથી. આને કારણે, બાળકોમાં વિટામિન ડીની ઉણપ રિકેટ્સની સમસ્યાનું કારણ બને છે.

બાળકોને રિકેટ જેવા રોગોથી બચાવવા માટે, શરૂઆતમાં પર્યાપ્ત આહારની સાથે પૂરતો સૂર્યપ્રકાશ લેવો જરૂરી છે. બાળકો, ખાસ કરીને જેમણે માતાનું દૂધ પીવાનું બંધ કરી દીધું છે, તેમને વિટામિન ડીથી ભરપૂર ખોરાક લેવાની જરૂર છે.

તે જ સમયે, શિયાળામાં હાડકાંને સ્વસ્થ રાખવા માટે સારી માત્રામાં કસરત કરવી પણ ફાયદાકારક છે. કસરત હાડકાની ઘનતા જાળવે છે, જે ઓસ્ટિઓપોરોસિસ જેવી સમસ્યાઓથી બચી શકે છે. જો તમે તડકામાં ન નીકળ્યા છો, તો પછી આજથી જ સૂર્યમાંથી બહાર નીકળવાનું શરૂ કરો. જેથી તમારી હાડકા મજબૂત રહે અને તમે સ્વસ્થ રહો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here