પેટ પર ચરબી ઓછી કરવા માટે આ કામ દરરોજ કરો, વજન ઝડપથી ઘટશે ….

0
208

દરેક જણ આ જાણશે અને એમ પણ માનશે કે સારી તંદુરસ્તી માટે વજનને નિયંત્રણમાં રાખવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. ડોકટરો અને આરોગ્ય નિષ્ણાતો પણ ઘણી વાર કહે છે કે મોટાભાગના રોગો વજનમાં વધારો થવાને કારણે થાય છે. તમારા પેટ પર ચરબી એ ઘણા રોગોનું કારણ છે. લોકો વજન ઘટાડવા માટે ઘણી રીતો અપનાવે છે, પરંતુ તેઓ તેનું યોગ્ય રીતે પાલન કરવામાં સક્ષમ નથી.જો કે, વજન ઘટાડવાની ઘણી રીતો છે, જે તમે તમારી અનુકૂળતા અનુસાર પસંદ કરી શકો છો.

ધર્મિલા નારાયના સુપરસ્પેશિયાલિટી હોસ્પિટલના સિનિયર ડાયેટિશિયન અને સલાહકાર ન્યુટ્રિશનિસ્ટ પાયલ શર્મા તમને વજન ઘટાડવાની પ્રક્રિયાને વધુ સરળ બનાવવા માટે કેટલાક એવા પગલા વિશે જણાવી રહ્યાં છે જે ધ્યાનમાં લેવામાં આવી શકે છે. તમારે ફક્ત તેમને દૈનિક ધોરણે અપનાવવાની જરૂર છે. તો ચાલો જાણીએ કે કઈ પદ્ધતિઓ તમને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે.

1. તમારું BMI તપાસો

સૌ પ્રથમ, BMI (બોડી માસ ઇન્ડેક્સ) અનુસાર તમારું વજન નક્કી કરો, તેના વિશેની માહિતી ઇન્ટરનેટના ઘણા વિશ્વસનીય સ્રોતમાંથી પણ ઉપલબ્ધ થશે. તે તમને કહે છે કે તમારી હાલની ઉચાઇ પ્રમાણે કેટલું વજન હોવું જોઈએ. વજન ઓછું કરવા માટે ગેરમાર્ગે દોરશો નહીં.

તળેલું અને કાર્બ્સનું વજન ઘટાડવું

તમારા આહારમાં તળેલી વાનગીઓ અને કાર્બ્સનું પ્રમાણ ઓછું કરો અને પ્રોટીનની માત્રામાં વધારો, આ માટે, કઠોળ, પનીર, ટોફુ વગેરે લો. તમે જેટલી તળેલી અને તળાયેલી વસ્તુઓનો વપરાશ કરો છો તેટલું જ તમારા શરીરમાં ચરબીનું પ્રમાણ વધશે. તેથી, જો તમે શરીરમાં ચરબીનું પ્રમાણ વધારવા માંગતા નથી, તો તમારે તળેલી વસ્તુઓ અને કાર્બના સેવન પર ધ્યાન આપવું જોઈએ.

3. લીલી શાકભાજી પસંદ કરો

આહારમાં સલાડ, લીલા શાકભાજી વગેરે પર વધુ ધ્યાન આપો અને દિવસના એક કે બે મોસમી ફળ ખાવાની ટેવ બનાવો. વળી, ફાઇબરયુક્ત ખોરાક, જેમ કે વટાણા, કઠોળ અને ફાઇબર શાકભાજી ખાઓ, આ વજનને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદગાર છે. મીઠાઇને બદલે ધીમે ધીમે ડ્રાયફ્રૂટ અથવા ફળો ખાવાની ટેવ બનાવો.

4. પૂરતું પાણી પીવું

પુષ્કળ પાણી પીવું, દરરોજ 2 થી 3 લિટર પાણી માટે લક્ષ્ય રાખવું. શરીરમાં પ્રવાહીતા જાળવી રાખો. પૂરતા પ્રમાણમાં પાણી પીવાથી શરીરમાંથી ઝેર નીકળી જાય છે અને તમારું શરીર સ્વસ્થ રહે છે. પૂરતા પ્રમાણમાં પાણી પીવાથી શરીરમાં ઝેર પણ સંગ્રહિત થતા નથી.

5. દરરોજ વ્યાયામ કરો

વ્યાયામ વજન નિયંત્રણ અને એકંદર સ્વાસ્થ્યમાં ઘણું યોગદાન આપે છે, તેથી કસરત કરવાની આદત બનાવો અથવા કોઈ મનપસંદ રમત વગેરે. યોગમાં ઘણી કસરતો છે જે વજન ઘટાડવામાં ઘણી મદદ કરે છે.

કોઈ પણ પ્રકારની આહાર યોજના બનાવતા પહેલા વ્યાવસાયિક ન્યુટ્રિશનિસ્ટની સલાહ લેવી એ સૌથી મહત્વની બાબત છે. જો તમે પહેલાથી જ કોઈ શારીરિક સમસ્યા અથવા રોગ સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યા છો, તો તેને સંબંધિત ડોક્ટર ની સલાહ પ્રમાણે જ બનાવો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here